วันพุธที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2553

ไทรบัลวอรส์ ตอนเริ่มต้นจะเล่นอย่างไรดี?

ในช่วงเริ่มต้น สิ่งที่คุณจะต้องการมากที่สุดคือ ทรัพยากร ค่ายพักคนตัดไม้ผลิตไม้ บ่อดินเหนียวจัดเตรียมดินเหนียวให้ และเหมืองเหล็กขุดเจาะสายแร่เหล็กออกมา ยิ่งคุณขยับขยายสิ่งก่อสร้างเหล่านี้เท่าไหร่ ปริมาณทรัพยากรที่ผลิตได้ก็จะมากตามไปด้วย ในช่วงวันแรกๆ จึงแนะนำให้เร่งปรับปรุงการผลิตทรัพยากรเป็นหลัก

ในระหว่างที่ให้ความสำคัญกับกำลังการผลิตทรัพยากร คุณก็ไม่ควรจะละเลยการปกป้องทรัพยากรของคุณด้วย คุณคงไม่อยากสูญเสียทรัพยากรที่หามาได้ให้กับการถูกปล้นสะดมแน่นอน วิธีเดียวที่จะป้องกันได้คือ สร้างที่ซ่อนลับ ซึ่งจะช่วยปกปักรักษาทรัพยากรจากน้ำมือของศัตรู หากรอบหมู่บ้านของคุณล้วนมีแต่ผู้เล่นที่ใหญ่กว่า การสร้างที่ซ่อนลับก็จะเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง กำแพงก็เป็นสิ่งที่แนะนำให้สร้างเช่นกัน ระดับของกำแพงที่สูงขึ้นจะทำให้ผู้โจมตีสูญเสียกองกำลังมากขึ้น และทำให้พวกเขาเห็นว่าการปล้นสะดมคุณนั้นไม่คุ้มค่าอีกต่อไป

หลังจากคุณมีกำลังการผลิตทรัพยากรที่มากพอแล้ว คุณก็สามารถเริ่มสะสมกองกำลังและทำการค้าขายได้ คุณสามารถเริ่มเกณฑ์พลหอกได้ที่ค่ายทหาร (ต้องมีที่ทำการหมู่บ้านระดับ 3 ก่อน) กองกำลังชุดแรกนี้อาจจะไม่ใช่กองกำลังจู่โจมที่ดี แต่ก็เหมาะสำหรับการรุกเข้าปล้นสะดมหมู่บ้านเล็กๆ อย่างรวดเร็วในช่วงแรกของเกมอย่างมาก

หากคุณสนใจการค้าขาย คุณจะต้องสร้างตลาด (ต้องมีที่ทำการหมู่บ้านระดับ 3 และโกดังระดับ 2 ก่อน) แล้วคุณจะสามารถดูได้ว่า เพื่อนบ้านของคุณมีข้อเสนออะไรให้คุณนำทรัพยากรส่วนเกินของคุณไปแลกเปลี่ยน กันได้บ้าง หรือจะตั้งข้อเสนอของคุณเองก็ทำได้เช่นกัน

คุณอาจจะเริ่มสำรวจดูบริเวณโดยรอบเพื่อมองหาเผ่าให้คุณเข้าร่วมเป็น สมาชิก การจับมือร่วมกันต่อสู้เป็นทางเลือกที่ดีเสมอ และการได้ทำความรู้จักกับผู้เล่นที่ดีก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน...

ไม่มีความคิดเห็น: